An Nhiên Cafe

Địa điểmSố 10B Khúc Hạo, Ba Đình, Hà Nội
Không gianVintage xen lẫn hiện đại, nhiều cây, yên tĩnh
Giá tiền50.000đ – 70.000đ
Wi-Fi Passwordannhienkhuchao

Con phố Khúc Hạo (Ba Đình) tuy ngắn nhưng dễ dàng để lại ấn tượng sâu sắc cho những ai yêu thích các quán cafe có không khí trầm lặng.

An Nhiên Cafe cũng là một nơi như vậy. Dù ít người biết nhưng không gian tại đây cũng đáng để trải nghiệm và “đổi gió” nếu bạn đang tìm một quán cafe decor đẹp, rộng rãi mà vắng vẻ và yên tĩnh.

cửa vào An Nhiên Cafe

Địa điểm

An Nhiên Cafe nằm tại số 10B Khúc Hạo, Ba Đình. Nếu đã từng ghé qua Villa Des Fleurs rợp cây và hoa, ngõ Khúc Hạo chỉ cách đó vài trăm mét xuôi theo đường Trần Phú là tới.

Khúc Hạo là con phố khá đặc biệt, ở gần nhiều cơ quan nhà nước trang nghiêm mà có tới 3 quán cafe sát nhau ngay đầu ngõ, gồm An Nhiên, Tầng Trệt Cosmo và Jouri Dessert & Tea. Thứ tự các quán nằm lần lượt như trên, nên An Nhiên Cafe sẽ xuất hiện ngoài cùng, đập vào mắt ngay khi bạn rẽ vào đầu phố.

Tẩng Trệt Cosmo và Jouri là 2 quán cafe tại địa phận quận Ba Đình đã khá quen mặt giới trẻ thủ đô, chỉ còn An Nhiên thì không may mắn như vậy. Nguyên nhân có thể đến từ nhiều yếu tố, sẽ được bàn luận chi tiết trong những phần dưới.

Không gian

Ấn tượng chung

Thực chất, mình tình cờ tìm thấy An Nhiên Cafe khi đang… trên đường tới Jouri Dessert & Tea để review sau nhiều lần bỏ lỡ.

Dù chỉ còn cách Jouri vài bước chân, mình quyết định quay ngoắt vào An Nhiên vì thấy khung cảnh nơi đây không xoàng chút nào, nhưng chẳng hiểu sao lại cực kỳ vắng khách.

không gian An Nhiên Cafe
Khung cảnh bên trong quán khá chỉn chu và ưng mắt.

Ngoài 3 quán cafe thì không có nhà dân nào khác trong phố Khúc Hạo, chỉ toàn cơ quan bộ ngành nên đường rất vắng. Vỉa hè vì thế được tận dụng làm chỗ để xe chung. Vé trông xe miễn phí nếu bạn là khách của quán.

Ấn tượng đầu tiên về An Nhiên là style đa dạng: Diện tích rộng rãi, có hoa và cây cảnh, đèn neon, tông màu nâu trầm. Cách bài trí bàn ghế cũng hiện đại và không hề nhạt nhòa.

Tuy vậy, khách tới An Nhiên Cafe có sự phân hóa khá rõ so với 2 hàng xóm Tầng Trệt Cosmo và Jouri. Các nhóm bạn trẻ xuất hiện khá ít, phần nhiều là các cô bác và dân văn phòng, công sở.

Có lẽ nguyên nhân tới từ việc quán chưa đầu tư vào marketing hình ảnh và thương hiệu. Hoặc cũng có thể bác chủ quán khá thoải mái và không có ý định hướng đến khách hàng giới trẻ (!?)

Decor & Nội thất

Khoảng sân ngoài trời của An Nhiên Cafe khá rộng, một bức tường cây rủ xuống xen kẽ đèn neon, mái nhà kính có nước chảy bên trên. Không khí nói chung phù hợp cho cả dịp nói chuyện nghiêm túc hay ngồi chill nhẹ nhàng.

Khu vực ngăn cách không gian indoor và outdoor là một gian nhỏ, được bài trí TV và dàn âm thanh. Có thể quán muốn phục vụ cả nhu cầu cafe bóng đá hoặc karaoke ngẫu hứng – hẳn cũng là lý do các bạn trẻ không thích đến đây.

Bác chủ quán đang chỉnh lại dàn âm thanh.

Bàn ghế trong nhà bài trí khá hợp lý, tận dụng được mọi không gian của quán. Bàn thấp được xếp kèm ghế sofa và gối êm. Bàn cao chỉ là bàn uống nước, không dành cho nhu cầu làm việc hay học bài.

Khu vực lối đi chính nhìn thẳng vào quầy pha chế.

Hệ thống đèn, cách phối màu sơn, bàn ghế và phụ kiện – lối decor có gu thẩm mỹ nhất định, không quá lòe loẹt như nhiều quán cafe truyền thống khác.

Chất lượng dịch vụ

Đồ uống

Menu của An Nhiên chủ yếu là các món đại trà như nhiều cửa hàng cà phê truyền thống khác. Dù vậy, 3 món cafe ngoại là Espresso, Latte và Cappuccino vẫn có mặt khiến mình khá ngạc nhiên.

Nhưng niềm vui kéo dài không lâu, bởi hình thức và chất lượng của Latte chưa có gì đặc sắc, nếu không muốn nói là nhạt nhòa, kém thơm so với mặt bằng chung. Latter art cũng thiếu độ hoàn thiện như kỳ vọng.

đồ uống tại An Nhiên Cafe

Còn lại, không có nhiều thứ để nhận xét về ly sữa chua hoa quả. Lựa chọn này chỉ là món nhâm nhi cho vui miệng, mình sẽ không đặt nặng chuyên môn dù ở An Nhiên hay bất kỳ nơi nào khác.

Giá thành trung bình tại đây nằm trong ngưỡng 50.000đ – 100.000đ. Xét với địa điểm và không khí thì có thể phù hợp, nhưng xét về chất lượng đồ uống thì sẽ khiến nhiều bạn ái ngại.

Âm nhạc & Wi-Fi

An Nhiên Cafe không chú trọng về âm nhạc bật trong quán. Thậm chí mình còn không nhớ nổi quán có bật nhạc nền hay không… Wi-Fi nhanh và ổn định, không gặp vấn đề khó chịu nào.

Phục vụ

Mình đến vào buổi tối, chỉ có 1 nhân viên pha chế, thêm bác chủ quán và một chị phục vụ. Anh nhân viên hiền và nhiệt tình. Bác chủ quán tuổi trung niên, tính tình vui vẻ, thi thoảng hỏi han vài câu do lần đầu thấy mình tới đây.

Nhìn chung không có gì để phàn nàn, thậm chí mình còn thấy thoải mái hơn một số đội ngũ nhân viên của các cửa hàng cafe lớn khác.


Không thể phủ nhận rằng sự vắng vẻ là nỗi buồn của người chủ nhưng cũng là niềm vui của một số người đi uống cafe. An Nhiên Cafe là một nơi như vậy, rất hợp để bạn tránh khỏi sự đông đúc, ồn ào, thả mình vào góc sofa thư giãn, không lo khách ra vào tấp nập.

Nếu bạn chưa đủ hứng thú với An Nhiên, vậy hãy thử giới thiệu quán tới ông bà hoặc bố mẹ mình nhé. Chắc chắn người lớn và cả bác chủ quán sẽ cảm thấy vui và hợp gu hơn nhiều đó!